บทความซีรีส์แนะนำ 5 ซีรีส์เกาหลี คอมเมดี้ฮาปอดโยกที่คอซีรีส์ไม่ควรพลาด

แนะนำ 5 ซีรีส์เกาหลี คอมเมดี้ฮาปอดโยกที่คอซีรีส์ไม่ควรพลาด

วันหยุดคือช่วงเวลาที่เหล่าผู้ประสบภัยจากการทำงานมาทั้งสัปดาห์ได้เวลาพักใจแบบปล่อยใจปล่อยจอย วันก่อนเพื่อนโต๊ะข้าง ๆ สุดจอย คุยกันเรื่องซีรีส์เกาหลี แล้วคอซีรีส์อย่างเราจะพลาดได้อย่างไร  วันหยุดนี้มานอนดูซีรีส์เกาหลีแจ่ม ๆ กันดีกว่า เวลาพร้อม ขนมพร้อม แต่ยังเลื่อนไม่รู้จะไปดูที่ไหน วันนี้สายซีรีส์เกาหลีแบบเราขอแนะนำ 5 ซีรีส์เกาหลีบนแอปพลิเคชันออนไลน์ที่บอกเลยว่า นอนขำกรามค้าง จนเครื่องนวดกรามจะต้องเข้า

Content Outline 

  • ถ้าอยากดูซีรีส์เกาหลียอดฮิตแบบถูกลิขสิทธิ์ คอซีรีส์เกาหลีสายขาวย่อมทราบดีว่าสตรีมมิ่งออนไลน์ มีหลากหลายแอปพลิชั่นให้รับชมได้ยาว ๆ แบบไม่มีโฆษณาคั่น ถูกใจคอซีรีย์เกาหลีเป็นอย่างมาก
  • ด้วยบทละครที่หลากหลาย การเล่าเรื่องโดดเด่น และการให้ความสำคัญกับประเด็นปัญหาในสังคม ที่หลาย ๆ สังคมไม่กล้าพูดถึง ทำให้ซีรีส์เกาหลีจึงกลายเป็นซีรีส์ยอดนิยมอย่างมากในไทย รวมถึงประเทศอื่น ๆ อีกด้วย
  • ซีรีส์เกาหลีมีหลากหลายแนวและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เช่น โรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า แฟนตาซี ฯลฯ และแนวคอมเมดี้ยังเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่คนส่วนใหญ่เลือกดู อย่างเช่น ซีรีส์ที่แนะนำในบทความนี้รวมอยู่ด้วยเช่นกัน

ถ้าอยากดูซีรีส์เกาหลี ทำไมต้องดูแบบถูกลิขสิทธิ์ 

ถ้าหากพูดถึงการดูซีรีส์เกาหลี คนไทยต้องไม่แพ้ชาติใดแน่นอน เพราะซีรีส์เกาหลีเป็นที่ชื่นชอบของคอซีรีส์สุดๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าก่อนหน้าที่ซีรีส์จะเข้าถึงได้ง่าย และหลากหลายเท่าปัจจุบัน คอซีรีส์บางท่านก็อาจจะเคยรับชมทางเว็บไซต์สายดำกันมาก่อน แต่เมื่อสตรีมมิ่งออนไลน์อย่าง VIU ที่เข้ามาตีตลาดซีรีส์เกาหลีแบบถูกลิขสิทธิ์ในไทยเป็นเจ้าแรก ทำให้คอซีรีย์หันมาสนใจการดูแบบออนไลน์มากขึ้น จนเกิดสงครามตลาดสตรีมมิ่งออนไลน์ที่แข่งขันกันอย่างดุเดือด ทั้ง Netflix, Disney+ Hotstar, WeTV, iQIYI, True ID, AIS PLAY ฯลฯ ถึงแม้จะต้องสมัครสมาชิก แต่สามารถดูซีรีส์ได้แบบไม่มีสะดุด และไม่มีโฆษณาคั่น ยังสามารถรับชมแบบ Full HD คมชัด พร้อมได้ซับไทยที่รวดเร็ว แถมยังช่วยส่งเสริมทีมงานเบื้องหลังในการผลิตผลงานมาให้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง

ทำไมซีรีส์เกาหลี ถึงกลายเป็นซีรีส์ที่ครองใจคนดู

หากทุกคนลองเปิดดูซีรีส์แนะนำยอดนิยมบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งในไทยหลายเจ้า จะพบว่า ซีรีส์เกาหลีเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบทละครที่โดดเด่น การลำดับเรื่องที่สนุก แม้แต่การลงรายละเอียดและให้ความสำคัญเกี่ยวกับตัวละครนั้น ๆ เช่น รายละเอียดอาชีพของตัวละคร หรือแม้กระทั่งการที่บทละคร ‘กล้า’ ที่จะเล่าประเด็นสำคัญต่าง ๆ ในสังคมที่หลาย ๆ ที่ไม่กล้าพูด ทำให้ซีรีส์เกาหลี จึงมีเสน่ห์ในตัวเองเป็นอย่างมาก

แนะนำ 5 ซีรีส์เกาหลีแนวคอมเมดี้เบาสมอง ที่คอซีรีส์ไม่ควรพลาด

ใครที่ชอบดูซีรีส์เบาสมอง ต้องการความเอิ๊กอ๊าก หัวเราะท้องแข็ง ขำไม่หยุด วันนี้เลยจะมาแนะนำ 5 ซีรีส์เกาหลีสุดฮา แนวตลก คอมเมดี้ เบาสมอง ที่จะทำให้หัวเราะตลอดทั้งเรื่อง หายเครียดกันเลยทีเดียว

Mr. Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

ลิ้งค์รูป : https://kprofiles.com/mr-queen/

ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคสุดฮา ไม่พูดถึงคงไม่ได้ ที่ได้นักแสดงนำอย่าง “ชินฮเยซอน” และ “คิมจองฮยอน” เป็นเรื่องราวของจางบงฮวาน เชฟหนุ่มเพลย์บอยที่ตกกะไดพลอยโจนต้องหนีตำรวจ จนพลัดตกลงไปในสระน้ำ แต่เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าเขามาอยู่ในร่างของ ราชินีคิมโซยง (แสดงโดย ชินฮเยซอน) พระมเหสีแห่งโซชอน ของกษัตริย์ พระเจ้าชอลจง (แสดงโดย คิมจองฮยอน) จางบงฮวานทำทุกวิถีทางเพื่อจะกลับไปมายังโลกปัจจุบัน แต่ไม่ง่ายอย่างที่คิด จนเกิดเรื่องราวมากมาย ในขณะที่ต้องเอาตัวรอดจากการแย่งชิงบัลลังก์ จางบงฮวานก็สังเกตเห็นว่าพระเจ้าชอลจงไม่เหมือนอย่างที่ในประวัติศาสตร์กล่าวไว้ เขาไม่ได้อ่อนแอและโง่เขลา และมีอะไรซ่อนอยู่ เรื่องราวความฮา ความวุ่นวายจึงบังเกิดขึ้น จางบงฮวานจะกลับไปยังปัจจุบันได้หรือไม่ 

เป็นซีรีส์ย้อนยุคที่แหวกแนว ไม่เหมือนใคร ให้ความรู้สึกเหมือนดูละครบุพเพสันนิวาส แต่ตัวหลักของเรื่องดันมาอยู่ในร่างของผู้หญิง สอดแทรกความสมัยใหม่ผ่านตัวละครได้อย่างลงตัว ความแตกต่างของยุคสมัยถูกเล่าออกมาได้อยากสนุกสนาน น่าติดตามจนทำให้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของสตรีมมิ่ง มีทั้งหมด 20 ตอน Mr.Queen อาจจะเป็นซีรีส์ตลก แต่ก็มีเนื้อหาที่น่าสนใจและความลึกซึ้งในความสัมพันธ์ของตัวละคร สามารถรับชมทั้ง VIU MONOMAX หรือ NETFLIX กันได้เลยค่า


Welcome to Waikiki แก๊งป่วน ก๊วนบ้านไวกีกิ

ลิ้งค์รูป : https://diyashi.medium.com/welcome-to-waikiki-is-one-of-the-best-k-drama-in-comedy-genre-spoiler-alert-12bc06844472

ใครที่ชอบซีรีส์เกาหลีแนวตลกไร้ขีดจำกัด ไม่ควรพลาดเรื่อง Welcome to Waikiki แสดงนำโดย “คิมจองฮยอน” “อีอีคยอง” และ “ซนซึงวอน” เป็นเรื่องราวของสามหนุ่มที่ได้มาเปิดเกสต์เฮาส์ด้วยกัน คังดงกู (แสดงโดย คิมฮยองจอน) หนุ่มดวงซวยที่ฝันอยากเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ชอนจุนกิ (แสดงโดย อีอีคยอง) นักแสดงหนุ่มที่ฝันอยากเป็นนักแสดงดัง แต่ยังไม่เป็นดั่งที่หวัง และบงดูชิก (แสดงโดย ซนซึงวอน) นักเขียนอิสระ ที่เป็นได้แค่พนักงานพาร์ทไทม์ สามหนุ่มช่วยกันดูแลเกสต์เฮาส์อันแสนวุ่นวายที่รอวันเจ๊ง มาช่วยกันลุ้นว่าทั้งสามจะสามารถรักษาเกสต์เฮาส์แห่งนี้ไว้ได้หรือไม่ และจะทำตามความฝันของพวกเขาได้หรือเปล่า  

ความตลกของเรื่องอยู่ที่ความไม่ปกติของตัวละคร เป็นซีรีส์ที่ตลกเรี่ยราด ตลกทุก 3 นาที เป็นเรื่องที่นำความไร้สาระมาเป็นเรื่องตลก ที่พูดได้ว่าฮาไม่จำกัด ถ้าอยากได้สาระของเรื่องคุณจะไปแค่ 1% ของเรื่องเท่านั้น รับประกันความฮาจนต้องมีซีซั่น 2 มีให้รับชมทั้งใน NETFLIX, VIU และ WeTV มีทั้งหมด 20 ตอน


The Killer’s Shopping List (ลิสต์นักฆ่า ล่าผ่าร้าน)

ลิ้งค์รูป : https://www.korseries.com/synopsis-the-killer-s-shopping-list-2022/

The Killer’s Shopping List เป็นซีรีส์เกาหลีที่มีทั้งแนวคอมเมดี้ ลึกลับ สืบสวน และฆาตกรรม โดยเรื่องนี้ได้นักแสดงนำอย่าง “อีกวางซู” และ “ซอลฮยอน” เรื่องราวของลูกเจ้าของร้านของชำเล็กๆที่มีทั้งความฉลาด และความจำเป็นเลิศ จนทำให้จากร้านเล็กๆกลายมาเป็นซูเปอร์มาร์ท “อันแดซอง” (แสดงโดย อีกวางซู) ที่ถูกแม่ตัดหางปล่อยวัด หลังจากที่พยายามสอบข้าราชการ มาเป็น 10 ปี แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องมาเป็นพนักงานแคชเชียร์ธรรมดาๆ เขาเป็นคนฉลาดแต่ค่อนข้างซื่อบื้อ แต่แดซองก็ยังมีแฟนสาวอย่าง “โดอาฮี” (แสดงโดย ซอลฮยอน) ตำรวจสาวเลือดร้อนที่คอยปกป้องแฟนหนุ่ม จากเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เอ็มเอสมาร์ตของเขาที่ต้องเข้าไปพัวพัน ด้วยความฉลาดของแดซอง และการยึดมั่นในความยุติธรรมของอาฮี พวกเขาจะสามารถสืบหาฆาตกรที่แท้จริงได้หรือไม่ ต้องบอกว่าแค่เห็นนักแสดงนำอย่างอีกวางซู ก็ตลกรอได้เลย เป็นซีรีส์ตลกแบบมึนๆ ด้วยคาแรกเตอร์ของพระเอก ที่เป็นเด็กเนิร์ด แต่มีพฤติกรรมประหลาดๆ ที่ทำให้ฮาได้ตลอด และยังมีความฮามาเสิร์ฟให้ตลอดเรื่องได้อย่างพอดี ไม่ล้นเกินไป พร้อมด้วยตัวละครสมทบอีกมากมาย ที่มีคาแรกเตอร์จัดๆ เสริมทัพความฮาได้ดีมาก รับชมได้ทั้ง VIU และ iQIYI ทั้งหมด 8 ตอน


Strong Woman Do Bong Soon (สาวน้อยจอมพลัง โดบงซุน)

ลิ้งค์รูป:  : https://www.alwaysthecriticpod.com/blog-posts/2017/08/24/review-strong-woman-do-bong-soon

ซีรีส์เกาหลีแนวแฟนตาซี เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่แปลกแหวกแนว ที่ได้นักแสดงนำอย่าง “พัคโบยอง” และ “พัคฮยองชิก” เรื่องราวของ โดบงซุน (แสดงโดย พัคโบยอง) หญิงสาวที่ได้รับพลังเหนือมนุษย์จากแม่ของเธอ ซึ่งเป็นพลังที่ถูกส่งต่อมาตั้งแต่ต้นตระกูล ด้วยพลังพิเศษของโดบงซุน ทำให้เธอกลายมาเป็นบอดี้การ์ดให้กับเจ้าของบริษัทเกมส์ที่โดนปองร้ายอยู่อย่าง “อันมินฮยอก” (แสดงโดย พัคฮยองชิก) ในขณะเดียวกันแถวบ้านของโดบงซุนก็เกิดเหตุฆาตกรรมและลักพาตัวหญิงสาว ความอลม่านและความสนุกได้เริ่มขึ้น 

ด้วยพละกำลังที่มากเกินกว่ามนุษย์ทั่วไปของนางเอก เป็นตัวดำเนินเรื่องที่ทำให้ซีรีส์สนุก ยิ่งเริ่มเรื่องมาก็ต่อสู้กับมาเฟีย จนมาเฟียต้องสยบให้กับนางเอก จนไม่เหลือมาดมาเฟียเลย ทั้งตลกและน่าสงสารในเสวลาเดียวกัน รับชมได้ทาง WeTV และ VIU ทั้งหมด 16 ตอน


 Sh**ting Stars (พีอาร์ตัวแสบ กับซุปตาร์ตัวท็อป)

ลิ้งค์รูป : https://asianwiki.com/Sh**ting_Stars

Sh**ting Stars ซีรีส์เกาหลีที่พูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลเบื้องหลังของวงการบันเทิงเกาหลี ที่แสดงนำโดย “คิมยองแด” และ “อีซองคยอง” โดยเป็นเรื่องราวของหัวหน้าทีมประชาสัมพันธ์ของสตาร์ฟอร์ซเอนเตอร์เทนเมนต์ นามว่า “โอฮันบยอล” (แสดงโดย อีซองคยอง) ที่ต้องคอยแก้ข่าวฉาวของดาราในสังกัด และซุปตาร์ No.1 ของเกาหลี อย่าง “กงแทซอง” (แสดงโดย คิมยองแด) ทั้งสองเป็นไม้เบื่อไม้เมากันตั้งแต่สมัยมหาลัย ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากจะเสนอความน่าปวดหัวของแทซองที่คอยกลั่นแกล้งฮันบยอล แต่ก็ได้เห็นอีกมุมหนึ่งของแทซองเช่นกัน ความสนุกและความคลั่งรักของพระเอกเรื่องนี้ไม่เป็นรองใครแน่นอน  

เป็นซีรีส์เกาหลีที่ใช้คำว่าตลกได้สิ้นเปลืองมาก จากคาแรคเตอร์ความขี้กวน ขี้แกล้งของพระเอก จังหวะโบ๊ะบ๊ะที่ชวนให้ขำ และยิ้มได้ตลอดได้ทั้งเรื่อง ความเคมีเข้ากันของพระนางที่ลงตัวสุดๆ  รวมไปถึงคู่รอง คู่เล็ก คู่น้อย ที่คอยแย่งซีน และระเบิดความฮาอย่างต่อเนื่อง คอซีรีส์ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง ชมต่อได้ที่ WeTV, VIU และ iQIYI ทั้งหมด 16 ตอน

สรุป
จบกันไปแล้วกับ 5 ซีรีส์เกาหลี ขำปอดโยก เบาสมองที่เราคัดมาป้ายยาให้ทุกคนไปตามดูกันแบบจุใจ ให้ทุกคนได้พักสมองจากความวุ่นวายในแต่ละวัน และสำหรับใครที่เป็นสายเกาหลี ไม่ว่าจะเป็นติ่งซีรีส์ หรือตามเทรนด์ใหม่ๆ ของสินค้าเกาหลี กดติดตามเพจ ชอบโปร ได้เลย เพราะมีโปรโมชันเด็ดๆ อัปเดตทุกวัน รวมถึง content ดีๆ ทั้งที่กิน ที่เที่ยวให้ติดตามกันแบบไม่มีเบื่อ

คุณอาจสนใจ